Wednesday, 16/06/2021 - 14:53|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Hoa Sen

HÌNH THÀNH KĨ NĂNG TỰ PHỤC VỤ TRONG GIỜ ĂN LỚP 2 TUỔI C

Kỹ năng tự phục vụ là những thói quen sinh hoạt thường ngày trong giao tiếp và ứng xử của trẻ đối với bản thân và những người xung quanh. Tập những kỹ năng tự phục vụ, từng bước hình thành nhân cách sống cho trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được đưa lên hàng đầu. Nhất là ở lứa tuổi 24-36 tháng, lứa tuổi trẻ lần đầu tiên đến trường mầm non.

Kỹ năng tự phục vụ bản thân bao gồm những kỹ năng trẻ có thể làm để tự phục vụ nhu cầu của bản thân mình như: tự lấy cơm, tự xúc ăn, tự lau miệng, đi vệ sinh, tự chuẩn bị quần áo, đồ dùng...

Đây được xem là một trong những kỹ năng phục vụ rất cần thiết mà người lớn nên dạy và giáo dục trẻ ngay từ khi ở lưa tuổi mầm non, để hình thành những thói quen và lối sống tốt đẹp cho trẻ. Bên cạnh đó những kĩ năng tự phục vụ trong giờ ăn cho trẻ 24-36 tháng là rất cần thiết vì trẻ ở lứa tuổi 24 – 36 tháng trẻ còn rất nhỏ, hầu hết trẻ lần đầu đến trường mầm non, nên khó thích nghi với môi trường mới, đặc biệt ở lứa tuổi này bữa ăn ở trường mầm non đối với trẻ là vô cùng quan trọng. Bởi mỗi bữa ăn đầy đủ sẽ đem lại cho trẻ  một cơ thể khỏe mạnh, vui tươi góp phần cho trẻ vui chơi học tập thật thoải mái khi ở trường.

Việc rèn cho trẻ những kĩ năng tự phục vụ trong giờ ăn như kĩ năng tự bê ghế ngồi vào bàn, tự lấy cơm, tự xúc cơm ăn hay tự cất ghế, lấy nước uống, làm cho trẻ rất thích thú và có hứng thú hơn trong giờ ăn vì trẻ có thể tự làm những việc giống như người lớn. Nhưng để đạt được hiệu quả cao cô giáo cần lên kế hoạch rèn luyện phù hợp cho trẻ theo từng giai đoạn và rèn cho trẻ trực tiếp trong giờ ăn vì có như vậy trẻ mới dễ hiểu và tiếp thu nhanh.

Một số hình ảnh trẻ tự phục vụ trong giờ ăn trưa tại lớp 2 tuổi C

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 22
Hôm qua : 30
Tháng 06 : 888
Năm 2021 : 9.465